Quảng cáo trực tuyến


Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến khi lướt web và đó là cơ hội lớn để doanh nghiệp quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ trực tuyến trên Internet.

Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo trực tuyến trên Website.

Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.

Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến

1. Chọn lọc đối tượng

Cũng như các loại quảng cáo khác, quảng cáo trực tuyến có khả năng chọn lọc theo đối tượng quảng cáo như địa lý, tuổi tác, sở thích, … Hơn thế nữa, quảng cáo trực tuyến có khả năng nhắm đối tượng sâu hơn bởi tính năng theo dõi và phân loại người dùng bằng các phương pháp phân tách dữ liệu.

2. Khả năng theo dõi, thống kê

Doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua website của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?

Hiệu quả của một quảng cáo được đo lường cụ thể thông qua số lần quảng cáo được hiển thị, số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm,… Điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên truyền hình, báo chí và bảng thông báo.

3. Tính linh hoạt và khả năng phân phối

Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Doanh nghiệp có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo trên truyền hình với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

4. Tính tương tác

Mục tiêu của doanh nghiệp là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể xem được nhiều thông tin về sản phẩm như kiểu dáng, mô tả, kích thước, màu sắc,.. trước khi xem hàng và mua hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều thời gian để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, doanh nghiệp còn có thể sử dụng internet để giúp người dùng cảm nhận về chất lượng dịch vụ thông qua phản hồi của người dùng khác. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet.

Giá quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến rất đa dạng về hình thức và cách thức. Một số phương thức tính giá quảng cáo trực tuyến như sau:

– Trả tiền theo sự hiệu quả: trả tiền theo click chuột, trả tiền theo lượt hiển thị,…

– Trả tiền khoán theo gói quảng cáo: quảng cáo banner, rich banner, ngữ cảnh, quảng bá nội dung, …

Theo đó, các hình thức cũng rất đa dạng như chứng thực blogger, tiếp thị qua mạng xã hội, quảng cáo overlay, quảng cáo tìm kiếm

Mua quảng cáo trên mạng

Một chiến dịch quảng cáo trên mạng, giống như bất kỳ phương tiện quảng cáo khác, đòi hỏi phải được lập kế hoạch chiến lược nhằm đảm bảo tiền bỏ ra được sử dụng hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

Đôi khi bạn chỉ bỏ ra một chi phí rất nhó nhưng đạt được hiệu quả quảng cáo vô cùng to lớn. Đạt được điều đó chỉ có ở môi trường internet, khi mà sự sáng tạo và thấu hiểu hành vi người dùng internet tạo nên một hiệu ứng lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Khi bạn đang lập kế hoạch quảng cáo trên môi trường mạng, hãy nhớ là chi phí không phải là yêu tố quyết định sự thành công. Hãy đảm bảo là bạn hiểu được và lường trước được hành vi người dùng và những tác động của nó. Kinh nghiệm hoạt động của các công ty thuộc lĩnh vực này sẽ giúp bạn có một chiến lược truyền thông trực tuyến tốt nhất.

Hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn Quảng cáo trực tuyến – Hoàn toàn miễn phí. Hoặc xem thêm các báo cáo nghiên cứu về Quảng cáo tại Trung tâm nghiên cứu LVRC