Quảng cáo Truyền hình


Truyền hình thường được gọi là “ông vua” của các phương tiện quảng cáo truyền thông, do đa số mọi người dành nhiều thời gian trong ngày xem ti vi hơn là thời gian dành cho các phương tiện truyền thông khác. Truyền hình kết hợp giữa việc sử dụng hình ảnh, màu sắc, âm thanh và chuyển động… và việc kết hợp các yếu tố đó tạo ra hiệu quả. Truyền hình đã chứng minh được sức mạnh đáng khâm phục trong việc liên tục tạo ra ảnh hưởng đối với hành vi của con người. Song truyền hình cũng là “ông vua” của chi phí quảng cáo.

Tuy nhiên, ngày nay nhờ có truyền hình cáp và khả năng truyền sóng trong những vùng cụ thể phát triển thì quảng cáo trên truyền hình cũng có thể rất hữu hiệu đối với những doanh nghiệp nhỏ.

Đặc điểm nổi bật của quảng cáo truyền hình

Truyền hình tiếp cận với số đông các khán giả – số lượng khán giả xem truyền hình thường lớn hơn so với số lượng độc giả một tờ báo trong thành phố có thể tiếp cận. Quảng cáo trên truyền hình bao gồm một số ưu điểm như sau:

1. Quảng cáo trên truyền hình có thể tạo ra giá trị và ảnh hưởng ngay lập tức cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.

2. Danh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với các khán giả xem truyền hình bạn đang hướng đến qua việc quảng cáo qua truyền hình. Doanh nghiệp có thể tiếp cận với đối tượng trẻ em trong các chương trình chiếu phim hoạt hình, tiếp cận nông dân trong những bản tin nông nghiệp buổi sáng và tiếp cận với các bà nội trợ trong thời gian chiếu phim truyền hình vào buổi chiều. Một bộ phim tài liệu đặc biệt về các nguồn năng lượng dùng để sưởi ấm trong nhà và doanh nghiệp cũng có thể thu hút người xem quan tậm đến các phương án sưởi ấm.

3. Truyền hình thường tạo ra khả năng lớn nhất về quảng cáo sáng tạo. Với việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp sản xuất TVC hoặc phim tự giới thiệu. Doanh nghiệp gần như có thể đưa người xem tới bất cứ nơi đâu và chỉ cho họ thấy gần như tất cả mọi thứ.

4. Do trong mỗi khu vực thường có ít đài truyền hình hơn đài phát thanh, số lượng khán giả của mỗi đài truyền hình thường đông đảo hơn, điều đó cho phép doanh nghiệp có thể tiếp cận với số lượng khán giả đông đảo hơn và đa dạng hơn một cách nhanh chóng.

Vì truyền hình có vùng ảnh hưởng rộng lớn hơn, các đài truyền hình có thể thu phí quảng cáo cao hơn trên cơ sở tiếp cận được với số lượng người xem lớn hơn. Chi phí cho thời lượng quảng cáo trên truyền hình dựa vào ba yếu tố:

+ Số lượng người xem chương trình đó (Rating)

+ Thời gian phát sóng trong ngày của chương trình đó (khung giờ)

+ Đài truyền hình

Một đoạn quảng cáo dài 30 giây trên truyền hình trong thời gian vàng của truyền hình (từ 8 đến 11 giờ tối) có thể có chi phí lớn hơn 10 đến 30 lần so với một đoạn quảng cáo trên đài phát thanh trong thời gian mọi người lái xe đi làm và về nhà (đó là thời gian vàng của phát thanh).

Trong khi một tờ báo có thể phát hành trong phạm vi khu vực đông đúc của một thành phố, truyền hình có thể phát sóng trên phần lớn diện tích của phường, xã nơi bạn sống. Nếu phạm vi phát sóng đó bao trùm lên phần lớn khu vực bán hàng của doanh nghiệp bạn, quảng cáo trên truyền hình có thể là lựa chọn quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Việc sản xuất một đoạn phim quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nhìn chung, khán giả xem truyền hình đã quen với những quảng cáo tinh tế và do đó đã quen với việc kỳ vọng xem những đoạn quảng cáo có chất lượng cao. Một đoạn phim quảng cáo được dàn dựng sơ sài có thể làm giảm nghiêm trọng hiệu quả của thông điệp quảng cáo, và thậm chí còn có thể tạo ra hình ảnh xấu trong tâm trí khách hàng của bạn.

Mua thời lượng quảng cáo trên truyền hình

Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi mua thời lượng chương trình truyền hình. Bạn mua trực tiếp tại Đài truyền hình thì bạn sẽ không được chiết khấu cao thay vì thực hiện thông qua một đơn vị chuyên trách. Đó là lý do tại sao trong phần lớn các trường hợp, việc thuê một đơn vị làm quảng cáo hoặc một dịch vụ mua thời lượng phát sóng trên truyền hình lại là việc cần làm.

Đơn vị chuyên thực hiện công việc này sẽ có được chiết khấu cao giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Lý do rất đơn giản là vì họ chính nhà bán sỉ, còn bạn là người mua lẻ. Hơn thế nữa, họ còn có thể giúp bạn chọn được giờ quảng cáo, kênh quảng cáo và tần suất quảng cáo sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho việc quảng cáo của bạn.

Khi bạn đang lập kế hoạch quảng cáo trên truyền hình, hãy nhớ là việc lặp lại (còn gọi là tần suất xuất hiện) là một yếu tố rất quan trọng cần tính đến. Hãy đảm bảo là khán giả xem quảng cáo thấy quảng cáo của bạn trong các chương trình bạn đã mua.

Hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn thông tin Quảng cáo truyền hình – Hoàn toàn miễn phí. Hoặc xem thêm các báo cáo nghiên cứu về Quảng cáo tại Trung tâm nghiên cứu LVRC