Giống như mọi chiến lược tiếp thị khác, Facebook có một số cạm bẫy tiềm tàng đối với người dùng không có kinh nghiệm hoặc thiếu kinh nghiệm. Với một chút suy nghĩ, bạn có thể tránh những điều này.

Lãng phí thời gian

Mặc dù Facebook miễn phí sử dụng, nhưng cần có thời gian để cập nhật trang của bạn. Nếu tiếp thị của bạn thiếu tập trung, bạn có thể sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và thấy rất ít lợi nhuận. Bạn cần phát triển một mục tiêu rõ ràng để bạn biết những gì bạn đang cố gắng đạt được với trang của mình. Bạn cũng cần một chiến lược hiệu quả để quản lý sự hiện diện của Facebook và vẫn đáp ứng các nhu cầu khác trong việc điều hành doanh nghiệp của bạn.

Không cập nhật trang của bạn

Nếu bạn không thể cập nhật trang kinh doanh trên Facebook của mình thường xuyên, bạn không nên có một trang. Nếu bạn thiết lập một trang và có được bạn bè, nhưng sau đó không tương tác với họ, bạn thực sự sẽ làm giảm niềm tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp của bạn. Giống như mời một nhóm bạn đến nhà bạn để gặp gỡ, và sau đó không thể hiện chính mình! Đăng thường xuyên và cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn quan tâm, hiện tại và đáng tin cậy.

Nếu bạn cần phải đóng trang của bạn vì một số lý do, hãy đảm bảo gửi một tin nhắn cuối cùng để cho bạn bè của bạn biết, và cảm ơn họ vì sự hỗ trợ trong quá khứ của họ.

Không trả lời khách hàng

Khi bạn thiết lập cuộc trò chuyện với những người dùng Facebook khác, bạn không thể kiểm soát những gì họ nói. Một số khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng Facebook để:

  • Nhận xét về doanh nghiệp của bạn
  • Đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Phàn nàn về doanh nghiệp của bạn.

Điều quan trọng là:

  • Trả lời bất kỳ nhận xét nào (ví dụ: ‘cảm ơn’ đơn giản vì lời khen của khách hàng cho thấy bạn đang lắng nghe và bạn lịch sự, và khiến khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị và được công nhận)
  • Trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng (điều này thể hiện dịch vụ trước bán hàng hoặc sau bán hàng mạnh mẽ và xây dựng danh tiếng của bạn là đáng tin cậy và đáng tin cậy)
  • Trả lời bất kỳ khiếu nại nào càng sớm càng tốt (cho dù đó là lời xin lỗi, đưa ra giải pháp hoặc đưa phía bạn câu chuyện).

Những bình luận và câu hỏi chưa được trả lời sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng bạn không quan tâm đến họ. Khiếu nại không được trả lời có thể biến thành công khai tiêu cực có thể làm hỏng thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn trả lời kịp thời để bạn đang quản lý các cuộc hội thoại trên Facebook của mình.

Vắng mặt

Mặc dù có những cạm bẫy tiềm ẩn khi sử dụng Facebook, nhưng cũng có những nguy hiểm khi không có trang Facebook, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp cao cấp. Doanh nghiệp của bạn có thể được thảo luận trên Facebook, tích cực hoặc tiêu cực, cho dù bạn có tham gia vào cuộc trò chuyện hay không. Tạo một trang Facebook ít nhất mang đến cho bạn cơ hội để thúc đẩy các quan điểm tích cực về doanh nghiệp của bạn và kể về khía cạnh của bạn về câu chuyện.

Lược dịch từ website chính phủ Úc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *