YouTube có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa.

Bao gồm một ‘kêu gọi hành động’

Lý tưởng nhất là xem video sẽ khiến khách hàng của bạn làm điều gì đó, chẳng hạn như mua sản phẩm, quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua các mạng truyền thông xã hội của họ, cung cấp cho bạn thông tin phản hồi hoặc tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.

Bạn có thể bao gồm lời kêu gọi hành động trong YouTube, như mời mọi người để lại nhận xét, đánh giá video của bạn, chia sẻ video của bạn, đăng ký video của bạn hoặc xem kênh YouTube của bạn để xem các video khác của bạn.

Ngoài ra, lời kêu gọi hành động của bạn có thể hướng mọi người đến trang web của bạn hoặc yêu cầu họ gọi đến cửa hàng của bạn hoặc gọi cho bạn. Ví dụ bao gồm đề nghị mọi người trích dẫn mã khuyến mãi để nhận dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá.

Quản lý phản hồi

YouTube được thiết kế để tương tác, với mọi người xếp hạng video và đưa ra nhận xét. Tính tương tác này có thể là một thế mạnh thực sự bởi vì nó cung cấp cho bạn phản hồi trực tiếp của khách hàng, sau đó bạn có thể phản hồi.

Để làm tốt điều này, bạn cần theo dõi các nhận xét và xếp hạng trên video của mình và trả lời chúng nếu cần thiết. Nếu điều đó là không thể, bạn nên tắt bình luận khi tải lên video.

Củng cố thương hiệu của bạn

Những điều đơn giản như bao gồm logo của bạn ở đầu và cuối của mỗi video đảm bảo rằng mọi người kết nối video với doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng nữa là đảm bảo tông màu và phong cách bạn sử dụng trên YouTube phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

Hiển thị không nói

Video là một phương tiện tuyệt vời để hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong thực tế. Bạn có thể đăng video trên YouTube giải thích cách tận dụng tối đa các sản phẩm của bạn.

Ví dụ, một người rang cà phê có thể đăng một video hướng dẫn pha cà phê hoàn hảo, một chiếc giường và bữa sáng có thể cho thấy một chuyến tham quan ngắn đến khu vực địa phương, trong khi một người trồng dứa có thể thể hiện kỹ thuật gọt vỏ.

Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn

Bao gồm video trong nội dung web của bạn (ví dụ: nhúng video vào trang web của bạn) có thể cải thiện trọng số của bạn trong công cụ tìm kiếm của Google để những người thực hiện tìm kiếm Google có nhiều khả năng tìm thấy trang web của bạn hơn.

Bạn có thể giúp mọi người tìm thấy video của mình bằng cách gắn thẻ chúng với các từ khóa mà mọi người có thể sử dụng khi họ đang tìm kiếm nội dung bạn đang trình bày. Hãy suy nghĩ về những từ mọi người có thể sử dụng trong tìm kiếm trình duyệt và sử dụng những từ này làm từ khóa trong video của bạn.

Ví dụ: xem xét danh mục sản phẩm cũng như tên thương hiệu của bạn (ví dụ: ‘chăm sóc người già’ cũng như tên của dịch vụ chăm sóc tại nhà của bạn dành cho người lớn tuổi). Sau đó suy nghĩ về những từ mọi người có thể sử dụng để tìm kiếm, như ‘dọn dẹp’, ‘vận chuyển’, ‘ở nhà’ hoặc ‘cha mẹ già’.

Thúc đẩy khách hàng của bạn

Một số doanh nghiệp sử dụng YouTube để hiển thị video về những khách hàng hài lòng – lời chứng thực từ người dùng hoặc video cho thấy mọi người sử dụng sản phẩm của họ. Một video về ai đó nói về doanh nghiệp của bạn hoặc thành công với sản phẩm của bạn có thể mạnh mẽ hơn nhiều so với một lời chứng thực bằng văn bản.

Ví dụ, một video về một khách hàng đào tạo cá nhân hoàn thành một nửa chặng đua là một sự chứng thực tuyệt vời cho người huấn luyện cũng như một lời khen ngợi cho khách hàng. Tương tự, một nhà thiết kế trang phục có thể đăng tải cảnh quay của một người nổi tiếng mặc một trong những trang phục của họ tại một sự kiện được truyền hình.

Tích hợp với tiếp thị khác

Bạn có thể nhúng video trên trang web của mình để trang web của bạn có thể cung cấp ‘lời khuyên’, tham quan sản phẩm hoặc phỏng vấn hậu trường. YouTube cho phép bạn thêm video vào trang web hoặc blog của mình (miễn là chủ sở hữu video đã kích hoạt chức năng nhúng).

Bạn có thể quảng bá video YouTube của mình thông qua trang web, phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ kênh nào khác bạn sử dụng. Tìm hiểu về các chiến lược truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, tiếp thị dựa trên vị trí và tiếp thị phiếu giảm giá.

Khuyến khích chia sẻ video

Mỗi ngày, hàng triệu video YouTube được chia sẻ thông qua Facebook, Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Ở cực điểm của nó, điều này được gọi là ‘lan truyền’ khi một quảng cáo hoặc video trực tuyến được chia sẻ nhanh chóng bởi hàng triệu người trên khắp thế giới.

Theo dõi kết quả YouTube của bạn

Có một số cách để đánh giá lợi ích của khoản đầu tư của bạn vào YouTube (bao gồm cả thời gian và công sức của bạn ngay cả khi bạn không chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào). YouTube và Google cung cấp các công cụ để phân tích việc sử dụng video của bạn, bao gồm cả hồ sơ những người xem chúng.

Nếu bạn bao gồm lời kêu gọi hành động trong các video YouTube của mình, bạn cũng có thể theo dõi tác động của từng video. Ví dụ: bạn có thể bao gồm mã khuyến mại mà mọi người cần sử dụng tại điểm bán để được giảm giá, sau đó theo dõi số lượng người sử dụng mã. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích internet để xem lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ YouTube là bao nhiêu.

Nguồn: Internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *