Call center (Trung tâm cuộc gọi) Là trung tâm sử dụng hình thức giao tiếp qua điện thoại là chủ yếu, sử dụng nhiều nhân viên ( Call Agent) ngồi bên điện thoại để trả lời các cuộc gọi của khách hàng.

Nguyên nhân ra đời của Call Center bắt nguồn từ nhu cầu muốn liên lạc và hỗ trợ thông tin cho khách hàng thông qua kênh truyền thông hợp lý

Call Agent là các nhân viên chăm sóc khách hàng, làm việc trong một hệ thống chăm sóc khách hàng hiện đại (gọi là call center hay contact center). Công việc của CA: trả lời khách hàng bất cứ thông tin gì họ cần, qua điện thoại, qua email, qua fax, qua text chat, hay thậm chí là voice chat, truyền hình di động

Đặc thù nghề Call Agent được yêu cầu trình độ đơn giản, có thể làm việc từ xa, có thể làm việc bán thời gian, và không giới hạn trong độ tuổi hay hình thức bên ngoài,

Yêu cầu của 1 Call Agent nói chung: Khả năng giao tiếp, nói lưu loát, tuân thủ các nguyên tắc về chăm sóc khách hàng, sử dụng thành thạo máy tính và ngoại ngữ (nếu để phục vụ các khách hàng nước ngoài), ứng xử nhanh, nghe quen với tiếng địa phương, chịu được áp lực công việc, yêu nghề ( vì ngày nào cũng làm những công việc như nhau nên nhanh nản)

Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *