Di động đã làm thay đổi cách tiêu tiền của các Marketer đối với các kênh Digital marketing. Gần đây, Zenith’s Advertising Expenditure Forecast đã đưa ra một dự đoán về việc ngân sách dành cho quảng cáo trên máy tính sẽ giảm nhanh hơn so với ngân sách dành cho các kênh quảng cáo truyền thống như báo giấy và tạp chí.

Tăng trưởng di động sẽ làm ngân sách quảng cáo trên máy tính tuột dốc còn nhanh hơn cả các kênh quảng cáo truyền thống

Theo ông Jonathan Barnard- Head of Zenith’s Forcasting Department , đây cũng sẽ là lần đầu tiên ngành báo giấy được dự đoán sẽ đạt được doanh thu quảng cáo cao hơn so với các loại máy tính. “Tốc độ phát triển của di động thậm chí đã vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng ta, và sự phát triển này đang có ảnh hưởng đến cả phân bố chi phí quảng cáo trong một chiến dịch ” Ông Jonathan cho biết.

Để minh chứng cho tốc độ phát triển vượt trội này, Zenith đưa ra con số dự báo tổng doanh thu quảng cáo toàn cầu năm nay có thể đạt con số 539 tỉ USD, tăng 4,4% so với cùng kì năm ngoái, và cao hơn so với mức 4,1% dự đoán của Zenith từ hồi tháng 6 chủ yếu là nhờ vào di động. Công ty này cũng đã điều chỉnh lại mức tăng dự đoán trong quảng cáo di động là khoảng 48% so với 2015, đạt 81,3tỉ USD và dự đoán mức tăng trưởng sẽ là 33% vào 2018, cao hơn so với mức cũ là 28% vào hồi tháng 6.

Ngược lại, quảng cáo trên máy tính được dự báo sẽ giảm 0,8% vào năm nay, 2,9% vào 2017 và 7,4% vào 2018 nghĩa là sẽ bị bỏ xa khoảng 8 tỉ USD so với quảng cáo di động.

Display advertising tăng trưởng cùng di động

Đi cùng với xu hướng quảng cáo mới, display advertising cũng được dự báo sẽ tăng bình quân 15% , chủ yếu là nhờ vào video và social. Video Display được dự đoán sẽ tăng thêm khoảng 20% mỗi năm và tương ứng với social là khoảng 27% mỗi năm. Sắp tới display buying cũng sẽ được tự động hoá cao. Theo ông Barnard, programmatic ad ( quảng cáo tự động) cũng sẽ chỉ tập trung vào những dạng inventory hay banner ad nào có hiệu quả vì programmatic ad cho phép người dùng bidding, targeting và chọn form banner.

Dự đoán cái kết của Banner Ad

Không may mắn như display ad, banner có vẻ sắp đến ngày tàn của nó khi cho thấy sự mất kiên nhẫn và khó chịu từ phía người dùng, tuy có thể cần đến vài năm nữa để thật sự đặt dấu chấm hết cho banner, công cụ này đang dần lao dốc với dự báo sẽ giảm trung bình 1,8% mỗi năm tính tới 2018.

Kể cả hoạt động được cho là chiếm nhiều thời gian nhất của người dùng online- search cũng bị cho là sẽ chịu ảnh hưởng nhất định khi các từ khoá hay câu hỏi tìm kiếm sẽ trở nên cụ thể hơn theo xu hướng localized và ngày càng liên quan đến context nhưng vẫn sẽ đạt tốc độ tăng bình quân khoảng 13% một năm. “ Đây là một dấu hiệu tích cực” ông Barnard nói “di động giúp localized search trở nên dễ dàng hơn nhiều, ví dụ, một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có thể nhờ vào vị trí của đơn hàng từ địa chỉ truy cập trên di động và cho người mua biết thời gian chính xác họ được phục vụ cùng với cách thức thuận tiện nhất có thể”.

Nguồn: Theo Ad Exchanger.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *