Trong một hội thảo gần đây, ông Jeremy Lewis – Giám đốc thương mại điện tử Facebook Mỹ đã bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về cuộc cách mạng ‘di động hoá’ và cũng nhấn mạnh hướng đi của Facebook là nhắm đến người dùng di động trong thời gian tới. Theo ông, lí do của việc các nhà phát triển mỗi ngày đang phải cố gắng ‘vật lộn’ với hơn 1000 ứng dụng cho iOS và Android mỗi ngày, là bởi vì người dùng vẫn đang có nhu cầu rất lớn với chúng. Số liệu thống kê 2015 cho thấy hơn 70% retail traffic đến từ di động, lợi thế không còn dành cho các loại máy tính như trước nữa.

Bằng chứng cụ thể nhất cho những tuyên bố trên của ông Jeremy là những thay đổi gần đây của Facebook để có thể phù hợp nhất cho người dùng trên các thiết bị di động. Facebook đang dẫn đầu xu hướng, và có vẻ như sẽ là khôn ngoan nếu các digital business khác cũng nên nhanh chân bắt kịp xu hướng này vì chắc họ sẽ không muốn thấy chính mình ‘lạc sóng’ với hơn 70% ‘millenials’ thường xuyên sử dụng di động của mình còn hơn cả máy tính.

Nguồn: Theo Tech.co

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *