Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng.

Ngày nay, khi các giao dịch dần trở nên số hoá một cách nhanh chóng, tất cả các hoạt động từ liên lạc, mua sắm, thanh toán,… ngày càng trở nên ảo. Chính vì vậy, mọi người dường như đang dần quên một phương thức bán hàng rất đặc biệt đã xuất hiện từ rất lâu mà ngày nay vẫn đang được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới: Dịch vụ bán hàng qua thư trực tiếp.

Nếu như là cách đây 02 thế kỷ, để chuẩn bị cho việc bán hàng qua thư, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian, từ việc gây dựng ý tưởng, thông điệp, in ấn, chuẩn bị phong bì, cho ấn phẩm vào phong bì, ghi từng địa chỉ bên ngoài và đem ra bưu điện chuyển phát thì với công nghệ hiện đại ngày nay, doanh nghiệp chỉ cần đưa ý tưởng, tất cả sẽ được thực hiện nhanh chóng với dịch vụ trọn gói mang tên Datapost.

Datapost là gì ?

Datapost, về bản chất, chính là một bộ phận của Marketing trực tiếp hay còn gọi là Marketing “one-to-one” cho phép bạn gửi những thông điệp đến tận tay đích danh người nhận với số lượng lớn, độ phủ rộng. Đây chính là một phương thức quảng bá hình ảnh dựa trên một danh mục khách hàng có sẵn (có thể là danh sách khách hàng của chính doanh nghiệp hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ Datapost). Điều này giúp doanh nghiệp nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu, gây sự chú ý nhiều hơn so với truyền thông đại chúng.

Lợi ích của Datapost ?

Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng.

Việc chăm sóc khách hàng qua thư như gửi thư chúc mừng, thư cảm ơn…. đích danh sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc tận tình và họ sẽ vẫn trung thành với thương hiệu.

Điều đặc biệt, so với các phương tiện khác, dịch vụ Datapost lại có chi phí hợp lý, phù hợp với tất cả loại hình doanh nghiệp.

Công ty nghiên cứu thị trường Gartner G2 và trường đại học Pennsylvania tại Mỹ đã khảo sát trên 212 chuyên gia marketing đến từ các công ty B2B và B2C có ngân sách từ 1 đến 50 triệu đô la/năm. Kết quả cho thấy rằng marketing trực tiếp nói chung và dịch vụ Datapost nói riêng giúp tăng sự ghi nhớ của khách hàng đối với các doanh nghiệp đó là 43%, cắt giảm chi phí 26% và tăng doanh thu tổng thể tới 43% so với các phương thức marketing họ đã áp dụng trước đó.

Datapost tại Việt Nam

Mặc dù đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2000 nhưng dường như vẫn còn ít người quan tâm thực sự đến những lợi ích tiềm năng của dịch vụ mang tính chất cá thể hoá khách hàng đặc biệt này. Khai thác dịch vụ này đầu tiên tại Việt Nam là Công ty Bưu chính liên tỉnh và quốc tế (VPS) với việc cung ứng dịch vụ cho bưu điện các tỉnh và một số doanh nghiệp khác. Hiện tại, ngoài VPS, còn có một số doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này như Viettel Datapost, Công ty cổ phần công nghệ và giải pháp Mitsu, Lửa Việt, …

Hiện nay, một xu hướng mới ở những doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu sử dụng dịch vụ Datapost như viễn thông, bảo hiểm, điện, nước, truyền hình cáp, ngân hàng… đó là thay vì giải pháp đầu tư hệ thống máy móc tốn kém, một số doanh nghiệp đang áp dụng phương thức thủ công thiếu chuyên nghiệp đã chủ động liên kết, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ Datapost lớn với hệ thống máy móc tiên tiến, đội ngũ nhân viên chuyển phát rộng khắp thực hiện. Tận dụng lợi thế danh mục khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Datapost, rất nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng phương thức quảng cáo bằng các ấn phẩm gửi qua đường thư trực tiếp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *