Để trả lời cho câu hỏi trên có lẽ là khá dễ dàng, khi mà trên 70% dân số trên thế giới đều đang sở hữu ít nhất một chiếc di động, và đó là thứ đầu tiên họ chạm vào ngày mới, cũng là thứ kết thúc một ngày của những công dân thế hệ số.

img_1916

Di động đang mang lại một cơ hội mới cho tất cả industry để thay đổi cách họ tiếp cận với người dùng, tuy mỗi ngành có những cách khác nhau để tiếp cận với mobile marketing, nhưng chỉ gói gọn trong 7 Strategy chính sau đây:

CÁC LOẠI MOBILE MARKETING STRATEGY:

App-based Marketing: chủ yếu tập trung vào việc phát triển các ứng dụng trên di động, thời gian người dùng dành cho các ứng dụng chiếm đến 90% tổng số thời gian sử dụng di động, điều này đủ cho thấy sự ưu ái của người dùng cho di động. Tuy nhiên, việc phát triển một ứng dụng sẽ cần có sự hỗ trợ từ một bên thứ ba.

In-game mobile marketing: gồm các quảng cáo xuất hiện trong game, có thể là pops-up, full-page image và video trên loading screens.
QR codes: khi người dùng chọn scan QR code, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang web được mã hoá trong QR code. Lợi thế của QR code là việc người dùng không biết chính xác đường link được mã hoá đính kèm với QR code.

Locationed-based Marketing: các quảng cáo tiếp cận với người dùng dựa trên vị trí của người dùng có liên quan đến một business hay campaign nào cụ thể.

Mobile Search Ads: Google Search Ad được thiết kế riêng cho di động, thường có phần mở rộng như click-to-call hay là maps.

Mobile image ads: là các loại display ad được thiết kế để hiện thị trên các thiết bị di động.

SMS: cần có số điện thoại của người dùng để gửi các offer về cho họ, tuy nhiên, hiện nay hầu hết SMS được dùng để confirm lại các dịch vụ hay nhắc nhở người dùng về các dịch vụ đã sử dụng.ĐIỀU GÌ LÀM

MOBILE MARKETING TRỞ NÊN NỔI BẬT?

Sử dụng di động có thể tiếp cận với một lượng lớn người dùng:
Số lượng người dùng di động từ đầu năm 2016 đã vượt qua các loại máy tính, điều này đơn giản là nếu bạn bỏ qua di động, bạn cũng sẽ bị khách hàng của mình bỏ qua.

Ads platform trên các mạng xã hội:

Các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Instagram đã chứng minh khả năng thích ứng nhanh của mình khi cho ra đời những platform cho phép target trực tiếp vào người dùng di động.

Tính thực trên một không gian ảo:

Di động tạo ra một thế giới ảo cho tất cả mọi người, để tương tác và tham gia vào thế giới đó một cách tốt nhất. Bất cứ ngành hay lĩnh vực nào cũng sẽ tìm thấy một cơ hội cho mình trên mobile marketing.

Tính cá nhân hoá:

Không có thiết bị nào khác, ngoài di động, có thể mang lại trải nghiệm cá nhân hoá cao như di động- điều mà tất cả người dùng đều thích ở thiết bị này.

Và bởi vì di động là thiết bị có thể theo con người đi bất cứ nơi đâu, rất dễ để tiếp cận người dùng thông qua nó, và cũng dễ dàng không kém, để thuyết phục người dùng trở thành khách hàng của bạn.

Nguồn: Theo Clapway

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *