img_1756Tương lai của ngành hàng bán lẻ sẽ phụ thuộc vào di động, đây có lẽ là một tuyên bố gây nhiều tranh cãi trong khi E-commerce đang ‘làm mưa làm gió’ trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ (Retail), nhất là ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, 4 lí do sau đây có thể làm bạn thay đổi quan niệm về điều này:

1.Di động đang áp đảo E-commerce:

Thêm một con số ấn tượng nữa về sức tăng trưởng của Mobile, đó là sức tăng trưởng của thiết bị này đã vượt qua mức 30% so với E-commerce và được dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng lên.

Bất kể là giao tiếp trong công việc, kết nối với bạn bè, thậm chí là mua sắm, tỉ lệ của di động trong sự lựa chọn phương tiện của con người đang có xu hướng tăng cao lên hơn bao giờ hết.

Người dùng di động đang có nhu cầu cao hơn bao giờ hết, về việc độ engagement và các trải nghiệm hữu ích tăng thêm của họ trên thiết bị, điều đó chứng tỏ người dùng đang ngày càng trở nên thông thái hơn bao giờ hết với những sự lựa chọn của mình.

Đó là lí do, mà các mobile app phục vụ cho nhu cầu shopping ra đời, hay còn gọi là branding app.

2.Thời gian sử dụng mobile app của người dùng đang ngày càng tăng lên:

Theo lí giải của các retailer, đây là một dấu hiệu tốt, vì nó cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành này, và E-commere là một công cụ thúc đẩy sự phát triển này.

Giờ đây, các sản phẩm có thể được cung cấp trực tiếp từ nhà sản xuất đến thẳng khách hàng, tiết kiệm cho khách hàng và cả những nhà kinh doanh bán lẻ, chỉ từ một ‘cú chạm’ trên màn hình điện thoại di động nhỏ bé.

Tuy nhiên, social app mới là loại ứng dụng được dành nhiều thời gian nhất, với trung bình 68 phút mỗi ngày ( trong khi con số chỉ là 45 phúc vào năm 2015), rõ ràng không thể phủ nhận tầm quan trọng của social app đối với việc kinh doanh của các nhà bán lẻ, bởi vì người dùng đang ‘sống’ trên các mạng xã hội, và họ đang cần được quan tâm, cũng như đang muốn chia sẻ những cảm xúc của mình đến những người khác, vậy nên không có lí do gì để không đưa sản phẩm của mình trở thành một phần trong những thứ sẽ được chia sẻ ấy.

3.Trải nghiệm di động đang có xu hướng gia tăng độ engagement:

Chìa khoá của chất lượng những trải nghiệm trên di động nằm ở Design và UX, lí do người dùng khi yêu thích một ứng dụng là bởi vì tính độc đáo riêng của mỗi ứng dụng, không phải tuân theo bất cứ tiêu chuẩn chung nào như Website.

Bởi vì người dùng có thể quyết định số phận của một ứng dụng chỉ sau một đến hai lần sử dụng. Không đáp ứng được những nhu cầu về trải nghiệm người dùng, một ứng dụng không có chỗ trên thiết bị.

Ngày nay, cuộc chiến của các nhà bán lẻ trở thành cuộc chiến trong việc trải nghiệm ứng dụng để chiếm lấy sự trung thành của khách hàng.

4.Di động đang bùng nổ:

Đối với lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, một số người đang cố gắng phủ nhận vai trò mà di động có thể đảm đương trong ngành này khi đưa ra các con số chứng minh hầu hết quyết định mua sắm của khách hàng online xuất phát từ website. Tuy nhiên, sức tăng trưởng hàng năm của hành vi mua sắm trên di động có thể nói lên một câu chuyện khác, câu chuyện mà chúng ta đang nói đến ở bài này.

Nghiên cứu mới đây cho thấy 57% người dùng đưa ra quyết định mua sắm trên ứng dụng di động, điều này đã chỉ ra khuynh hướng mới của người dùng, và khẳng đinh ‘sự già nua’ của các website.

Tạm kết:

Tất cả những luận điểm trong bài này đều đưa về cùng một kết luận, đó là mobile retailer sẽ sớm thay thế những hình thức truyền thống khác, kể cả e-commerce và viết nên một tương lai mới cho lĩnh vực này.

Nguồn: Theo Tech.co

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *