YouTube có một loạt các mục đích sử dụng và lợi ích cho doanh nghiệp có thể bổ sung cho những mục đích được cung cấp bởi các kênh truyền thông khác.

Trình diễn sản phẩm

YouTube cho phép các doanh nghiệp hiển thị các sản phẩm của họ trong hành động. Điều này đặc biệt hữu ích cho các công ty có kênh phân phối vật lý hạn chế, bao gồm cả những người chủ yếu bán qua internet. Các doanh nghiệp sử dụng YouTube để cho phép khách hàng xem sản phẩm của họ hoạt động trước khi họ mua bao gồm các nhà sản xuất đồ chơi, công viên chủ đề và các công ty nhà hát.

Tạo cộng đồng

Các doanh nghiệp có một phần sau hoặc là một phần của cộng đồng có thể sử dụng YouTube làm công cụ để chia sẻ và thu hút khách hàng. Ví dụ bao gồm các nhà bán lẻ xe đạp đặc biệt và các cửa hàng đang chạy chia sẻ sản phẩm ra mắt, cảnh quay sự kiện, blog video và cảnh quay của khách hàng qua video.

Thể hiện chuyên môn

Một số doanh nhân sử dụng YouTube để xây dựng danh tiếng của họ như một chuyên gia trong một lĩnh vực. Điều này có thể bao gồm tải lên các video hướng dẫn hoặc các mẹo video ngắn, cũng như liên kết với các video của các chuyên gia khác liên quan đến lĩnh vực họ quan tâm.

Tiết kiệm băng thông

YouTube cho phép bạn nhúng nội dung video vào trang web của mình mà không làm tăng băng thông của trang web. Điều này có nghĩa là bạn có thể đưa video vào trang web của mình mà không làm chậm tốc độ tải xuống của khách hàng.

Thể hiện ‘tính cách’ thương hiệu của bạn

YouTube là một cơ hội để thêm màu sắc và chuyển động cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, một nhà cung cấp cà phê không chỉ có thể đăng tải các cảnh quay về các sự kiện nếm cà phê và hướng dẫn bằng video, họ còn có thể chia sẻ các cảnh quay video từ điểm xuất phát của hạt cà phê và phỏng vấn những người chọn giống họ sử dụng.

Tận dụng các sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi

YouTube cung cấp cho bạn khả năng xem lại các sự kiện thành công bằng cách hiển thị các cảnh quay video về chúng cho những người không ở đó hoặc muốn nhớ lại những gì đã xảy ra.

Nếu bạn điều hành một sự kiện (chẳng hạn như một cuộc nói chuyện của tác giả trong một cửa hàng sách hoặc hội thảo cho một công ty tư vấn), bạn có thể chia sẻ những điểm nổi bật qua YouTube, miễn là bạn được sự cho phép của ‘tài năng’.

Giải quyết vấn đề của khách hàng

Một số doanh nghiệp sử dụng YouTube để cung cấp giải pháp cho khách hàng của họ. Ví dụ: họ đăng video hướng dẫn cách cài đặt sản phẩm của họ hoặc hướng dẫn ‘chụp màn hình’ cho biết cách sử dụng phần mềm của họ.

Một video có thể là một cách tuyệt vời để giải quyết một câu hỏi thường gặp hoặc giúp khắc phục các sự cố phổ biến với sản phẩm của bạn. Tốt hơn là nên chủ động về vấn đề này bằng cách thừa nhận một vấn đề và chỉ cho khách hàng cách giải quyết, thay vì để thị trường làm điều đó cho bạn và chỉ trích sản phẩm của bạn trong quá trình này.

Bạn cũng có thể sử dụng YouTube để cung cấp giải pháp cho những người thậm chí chưa biết về sản phẩm của bạn. Mỗi ngày, mọi người đăng câu hỏi lên các công cụ tìm kiếm hỏi cách giải quyết vấn đề của họ, như ‘đôi tất màu hồng của tôi chạy trong giặt. Tôi có thể làm gì?’ Nếu sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề như thế này, việc đăng video lên YouTube chứng minh nó hoạt động là một cách tuyệt vời để đưa sản phẩm của bạn đến sự chú ý của những người cần nó.

Nguồn: Internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *